Chuyển đến nội dung chính

Giới thiệu về dòng keo PUR dán không đường line

Chất kết dính là thành phân khá quan trọng khi gia công phủ bề mặt ván nhựa và ván gỗ công nghiệp. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp cũng như các xưởng sản xuất đồ nội thất đều đang sử dụng keo dán cạnh gỗ truyền thống EVA ( ví dụ như keo dán cạnh ADINO) để dán cạnh gỗ nhờ khả năng kết dính tốt trên nhiều chất liệu, dễ dàng sử dụng, dễ bảo quản và vận chuyển.
Keo dán cạnh gỗ EVA có đặc điểm là sau quá trình dán và bám dính có thể hâm nóng trở lại ở nhiệt độ nóng chảy. Điều này cho phép doanh nghiệp sau khi kết thúc một đơn hàng có thể tái sử dụng lượng keo thừa trong dây chuyền sản xuất nội thất hiện đại. Tuy nhiên, đây cũng là hạn chế lớn của keo EVA khiến liên kết giữa bề mặt cốt gỗ và các chỉ dán cạnh gỗ bị phá vỡ nếu sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao và dễ bị gãy nứt trong nhiệt độ thấp, gây hiện tượng bong tróc chỉ dán cạnh sau một thời gian sử dụng.
Việc sử dụng keo dán cạnh  PUR (Polyurethane – keo chống thấm nước) thay thế keo dán cạnh gỗ EVA là một giải pháp hữu hiệu nhất. Trên thế giới, keo chống thấm nước PUR được sử dụng từ những năm 1990 và là một trong những tiêu chí bắt buộc phải sử dụng cho các sản phẩm nội thất tại Mỹ và châu  âu.




Hôm nay công ty Đại Tứ Quý cùng các bạn đi tìm hiểu keo PUR là gì ?
Keo PUR (Polyurethane) là một loại vật liệu tổng hợp cấu thành từ nhiều thành phần hữu cơ liên kết bằng urethane. Khi gia công, keo PUR cần sử dụng máy có nồi keo chân không. Kết hợp với dây chuyền máy  dán phủ melamin, laminlate, veneer đối với dạng lỏng và máy dán cạnh tự động hiện đại đối với dạng thỏi và hạt.  Các hãng máy chế biến gỗ lớn đã đều có các loại máy dán cạnh, máy phủ áp dụng công nghệ keo PUR, nên khách hàng không cần lo lắng về việc không có máy móc để sử dụng keo PUR.
 

Đặc điểm keo PUR:
Tiết kiệm hơn bởi vì chỉ độ bám dính của keo rất cao nên chỉ cần lượng nhỏ keo để dán.
Khả năng chịu nhiệt PUR: 120 độ C
Khả năng chống ẩm PUR: 1,02% . ( Lượng nước hấp thụ trong 48 giờ ngâm nước ).
Độ dày đường keo PUR 0,1mm
Có khả năng dán cả mặt phẳng trơn bóng như Acrylic.
Sản phẩm chịu nhiệt cực kỳ tốt với môi trường khắc nghiệt.
Sản phẩm chống thấm nước tuyệt đối.
Đường nét tinh xảo và có độ nhẵn bóng cao.
 

Keo PUR được sử dụng nhiều trong môi trường ẩm hoặc nóng, có thể chịu được tác dụng nhiệt và lý tưởng cho các loại vật liệu cứng. Bên cạnh tác động vật lý, lớp keo PUR còn có tác dụng hóa học với bề mặt vật liệu. Hai chu trình tương tác này giúp tăng khả năng chống ẩm và chống cháy cho tấm sản phẩm so với các loại keo ép ván gỗ thông thường trên thị trường như keo nóng EVA hoặc keo PVAC. Độ bền dẻo của keo lên đến 1.000 lbs nhờ hình thành các liên kết khỏe hơn sau khi keo tiếp xúc với độ ẩm không khí. Keo PUR có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi (VOC) thấp so với các loại keo nóng chảy truyền thống vì vậy loại keo này giúp giảm nhu cầu sấy khô hoặc thời gian để nguội, không bị nóng chảy ở nhiệt độ cao. Thời gian định hình keo PUR trên tấm vật liệu là khá nhanh, tuy nhiên thời gian chờ keo đóng rắn lại lâu hơn so các loại keo khác, thông thường không quá 24 giờ. Cực kì phù hợp với ngành nội thất tại Việt Nam với khí hậu nóng và mưa nhiều, ẩm thấp.
Một vài lưu ý khi sử dụng:
Để đảm bảo độ bền cho sản phẩm, không cho keo tiếp xúc với không khí trước khi sử dụng.
Khi mở keo ra cần sử dụng ngay, không để được ở bên ngoài.
 

Thường xuyên vệ sinh máy móc ngay sau khi sử dụng.
Sau khi tiếp xúc vật lý với tấm vật liệu, lớp keo cô lại và phản ứng hóa học chéo với độ ẩm trong không khí.
Tùy thuộc vào chất liệu và độ dày tấm vật liệu mà nên sử dụng các loại keo PUR có nhiệt độ phù hợp.
Trên đây là các thông tin về dòng keo PUR, do công ty Đại Tứ Quý chúng tôi cung cấp trên thị trường Việt Nam. Dù giá thành keo PUR cao hơn keo dán cạnh truyền thống và đòi hỏi phải có công nghệ hiện đại, đồng bộ cùng các công cụ đi kèm rất phức tạp, liên quan đến chi phí sản xuất cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Nhưng có thể khẳng định chất lượng keo PUR là dòng keo tốt nhất hiện nay, rất phù hợp đối với các doanh nghiệp, xưởng sản xuất nội thất lớn sử dụng liên tục các máy dán cạnh.

Mọi nhu cầu  mua hàng hoặc tư vấn xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
Địa chỉ: 68 TTH14B, KP3, Phường Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84 - 28)62 72 6565.
Website: www.daituquy.com
Email: [email]vattugo@gmail.com[/email]
Hotline: +84 937681575

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ sửa chữa chữa máy tạo vân gỗ tại QUẬN 11

Nhu cầu về đồ gỗ ngày càng cao trong cuộc sống hàng ngày, đi bên cạnh chất lượng về sản phẩm người tiêu dùng luôn quan tâm đến giá trị thẩm mĩ mà sản phẩm đem lại. Các nhà sản xuất đã nhanh chóng nắm bắt thị hiếu của khách hàng mà không ngừng nâng cao sản phẩm của mình thông qua việc nâng cao chất lượng máy móc. Máy tạo vân gỗ là một trong nhưng công cụ được nhiều công xưởng và thợ mộc tin dùng nhất, với nhiều tính năng đặc biệt và nổi trội mà người thợ mộc không thể tự làm được. Máy Tạo vân gỗ cũng đòi hỏi việc thường xuyên kiểm tra, bảo trì như các máy khác, để đảm bảo chất lượng sản phẩm ra đạt chất lượng cao nhất. Các nhà sản xuất cũng cần nên trang bị cho mình những kỹ thuật viên lành nghề để đảm bảo việc ổn định hoạt động của máy móc sao cho không ảnh hưởng đến dây chuyền sản xuất. Chính vì thế nhiều công ty cung cấp dịch sủa chữa máy làm ngành gỗ ra đời. Tuy nhiên chủ sản xuất cần tìm hiểu nhiều hơn để lựa chọn nơi cung cấp dịch vụ uy tín chất lượng. Dịch vụ sửa chữa máy cử

Chỉ dẫnHướng dẫn cách bảo dưỡng máy bào 2 mặt tốt nhất

Máy bào 2 mặt là 1 trong các công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi tổ chức cung ứng gỗ ngày nay nó đem đến các sản phẩm đẹp tinh tế và thu hút mọi khách hàng dùng cho cho nhu cầu nội thất cũng như ngoại thất.   Theo thời gian tiêu dùng, chúng bị hao mòn mà giả dụ ko phát hiện sớm, hư hỏng là không báo trước. nếu ko có hoạt động bảo trì và để máy móc ở trạng thái xấu, những trang bị dễ bị rút ngắn tuổi thọ, bị hư hỏng, dẫn tới giá thành giải quyết tốn kém sau này cùng lúc khiến mất năng suất phân phối của nhà máy. Sau đây doanh nghiệp Đại Tứ Quý giới thiệu đến Quý quý khách bí quyết bảo dưỡng máy bào 4 mặt rẻ nhất:   + Sau 1500h hoạt động rà soát lại tủ điện điều khiển, khởi động từ, rơ le nhiệt kiểm soát an ninh, ống tương đối dẫn dầu bôi suôn sẻ dây curoa trục dao.   + Người tiêu dùng vệ sinh máy, ké bụi các ống thoát bụi trong máy, tủ điện, tiếp giáp với máy sau mỗi ngày khiến cho việc. hy vọng các san sẻ về sửa chữa máy bào 2 mặt sẽ giúp ích cho Quý doanh nghiệp trong giai đ

Đại lý phân phối lưỡi cưa lọng, lưỡi cưa bàn trượt, lưỡi cắt chất lượng tốt nhất tại QUẬN 3

Sự thay đổi công nghệ dẫn đến việc sử dụng máy cưa gỗ công nghiệp loại lớn là không thể thiếu trong mỗi cơ sở sản xuất gỗ nội thất từ lớn đến nhỏ. Và lưỡi cưa chính là một trong những vật tư quyết định chất lượng sản phẩm sau khi cắt. Để có thể chọn lựa được những lưỡi cưa tốt nhất, quý khách hàng phải có nhiều năm kinh nghiệm. Nhìn từ thép, hợp kim, cách xếp răng và góc độ của răng. Công ty Đại Tứ Quý tự tin với những nhân viên nhiều năm kinh nghiệm trong ngành gỗ có thể dễ dàng bù đắp kinh nghiệm đó cho khách hàng để khách hàng có thể chọn lựa được lưỡi cưa phù hợp nhất mà chất lượng cao. Ví dụ như cách xếp răng cũng đã khá phức tạp: - Răng cưa thẳng: ( thẳng – thẳng - …) Răng cưa thẳng (FT) được dùng nhiều trong các lưỡi xẻ gỗ do nó đem lại khả năng loại bỏ vật liệu nhanh trên đường cắt, thoát mạch tốt và đòi hỏi ít công suất hơn của động cơ. - Răng cưa xếp nghiêng xen kẽ: ( trái – phải - …) Được ứng dụng nhiều trong các lưỡi cưa dùng cho cưa trượt đa góc hoặc khi bạn cần một